2011/08/31

Mùi

Sáng nay đi qua phố ... (không biết tên, chỉ nhớ là gần khu chợ phường 1, chưa tới khu hoa sữa nồng nàn), còn sớm chưa có nắng gắt, không cần đeo khẩu trang, cứ thế mà chạy đi làm, mát rượi. Bỗng đâu bắt gặp một mùi thơm quen quen phảng phất đâu đó trong nắng sớm. Thơm nhè nhẹ mùi thịt, mát mát thanh thanh mùi cà chua của xíu mại, cộng thêm chút gió mát của buổi sớm hè, chút rộn rịp của dòng người đang hối hả tới công sở, tất cả quyện lại như mùi những trưa bán trú cấp 2. Buổi trưa cứ đúng 11h là boong boong, xếp hàng, rửa tay, ăn trưa, rửa miệng, đi ngủ, cả một lũ lít nhít, đáng là yêu lắm :X Không hiểu sao mùi xíu mại đong đưa trong gió sáng nay giống đặc sệt mùi xíu mại bữa trưa cấp 2 ấy đến thế, cũng mùi thịt sốt cà chua thanh mát nhè nhẹ, không quá đậm gia vị, mùi của chút gió mát, ken lẫn cái ồn ào rầm rập của bọn trẻ con tranh nhau rửa tay trước, măm măm trước (do đói thì ít, mà thích chen nhau thì nhiều :) trẻ con đầu cấp 2 ấy mà).

(source: internet)


(Em xíu mại này không giống em xíu mại hồi mình đi học, nhưng nhìn thì chắc là ngon hơn nhiều :D) 


Làm mình nhớ quay quắt cấp 2, nhớ những ngày đi học, ..

Cũng đã chục năm rồi có lẻ ..


Thời gian đầu gấu quá, chả sợ gì ai!


À, định ghi ngày tháng thì ồ là la cuối tháng 8, tháng của mùa tựu trường đây, tháng của "Tôi đi học" của Thanh Tịnh đây, là cái gió hiu hiu mát của chớm thu Hà Nội đấy, ừ, cái gió sáng nay có phần hao hao thế.


"Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và đầy gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này, tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.


...


Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ . Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ."

(source: internet)

Thương quá ngày xưa ơi !

Cuối tháng 8/2011

No comments: