2012/10/01

Linh tinh tháng Mười

----------------


Đến một lúc nào đó, thời gian trôi không thèm hỏi ý kiến ta. Hắn thích đua thì hắn đi Airbus, hắn mà lười thì cứ lướt thướt đi bộ với dép lê đứt quai. Tổ sư! 

Mấy tháng rồi cứ sống trong lo sợ, vừa tinh thần, vừa áp lực công việc, lại vừa có những điều kỳ diệu của Thượng đế. Mọi thứ lúc tưởng đã trong lòng bàn tay, xòe ra một ngày năm lần thì vẫn đếm đúng, đủ từng đấy, ấy thế mà có phải vậy đâu. Cũng phải lâu lắm rồi từ thời ...thất tình thuở ngày xưa, đến giờ mới biết lại được cảm giác ăn không ngon ngủ không yên, ám ảnh chập chờn mộng mị suốt ngày. Đã thế lão thời gian lại còn bị đứt quai dép, lão cứ vừa đi vừa buộc dép, báo tội mình dài hết cổ vì mong chờ.  

Mà thôi, may mắn là lão cũng đã kịp sắm đôi Nike mới, và chắc đang lên đời con tay ga, nên chạy cũng nhanh nhanh hơn hẳn. Vèo cái mà Trung thu rồi, còn dương lịch thì đã kịp xé lịch đến tháng Mười, chỉ một vài tháng nữa thôi là lại xoay chong chóng với Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, ... Chưa chi nhắc tới đã thèm mùi bánh chưng lúc đương trong nồi mỗi mùa giáp Tết... Lại chạnh lòng bởi các anh, các chị chung tay gói bánh năm nào nay đã mỗi người một bộn bề, chỉ còn lại các bác, các cô, với bà ngoại là hì hụi đong đong gói gói cho các cháu.. Muôn đời có bao giờ sông chảy ngược, phải không em? 

Vẫn nghĩ (tửơng tượng) mình vẫn đang quanh quẩn mốc 22, vừa bước chân vào cuộc đời này, mọi thứ còn tinh khôi tươi đẹp lắm, người với người sống với nhau chỉ bằng tình yêu và tình yêu. Ấy vậy mà mặc dù đã tự tự kỷ ám thị mình 22, mỗi buổi sáng thức dậy, vẫn biết ngay mình đang 22+ x. Thật chẳng ra thể thống gì. 

Mà sao đã 22+x rồi, đã thấm thía nhiều thứ rồi, đã học và hiểu bài kỹ lắm rồi, nhiều lúc vẫn không áp dụng được vào thực tế xám xịt này, để rồi vẫn thi thoảng đâu đó, có cảm giác mình vừa thi rớt. 




R ơi R à, R ngoan ngoan nhé, tuần sau gặp R nghen :) 



Oct 2012 
Cmeo

 


2 comments:

guy said...

a thì ra bé hơn mình :v

Cmeo said...

are you sure ? ;)) 22+x cơ mà. x là ẩn số chưa có đáp án mà :p